ABBANK จับมือ Google Cloud ก้าวสู่โลก Digital Transformation


ABBANK จับมือ Google Cloud ก้าวสู่โลก Digital Transformation

การใช้เทคโนโลยีของ Google Cloud โดยความร่วมมือกับ Cloud Ace Co., Ltd. และ CMC Telecom นับเป็นปัจจัยสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับ ABBANK เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม 

*จากซ้ายไปขวา

Ms. Quyen Truong - Cloud Ace Vietnam Deputy General Director

Mr. Tuyen Pham - Cloud Ace Vietnam Managing Director

Mr. Tran Viet Thang - ABBANK Head of Technology Division

Ms. Nguyen Thi Huong - ABBANK Deputy General Director, cum Director of General Division

Ms. Malis Selamat - Google Cloud Country Director, Vietnam and Philippines

Ms. Trinh Thi Tam Nhu - CMC Telecom Deputy Director of FSI Division

Mr. Dang Tung Son - CMC Telecom Deputy General Director - Sales and Marketing Director

ธนาคาร An Binh Commercial Joint Stock Bank (ABBANK) ประกาศจับมือร่วมกับ Google Cloud, Cloud Ace Co., Ltd. และ บริษัท CMC Telecom ในงานเปิดตัวโครงการ “Hybrid Cloud Infrastructure and Implementation of Cloud Environment Use Cases” ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2023 เพื่อขับเคลื่อนการทำงานสู่โลก Digital Transformation อย่างสมบูรณ์แบบ

ABBANK มุ่งเน้นดำเนินงานด้วยวิสัยทัศน์ในการเป็นธนาคารชั้นนำที่ใช้บริการระบบคลาวด์บนความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าทั้งในปัจจุบันและอนาคต พร้อมขยายการลงทุนในด้าน Digital Transformation ส่งผลให้บริการด้านไอทีของ ABBANK เกือบ 50% อยู่ในรูปแบบ hybrid cloud

ซึ่งทีม Engineer จาก ABBANK , Cloud Ace Co., Ltd. และ CMC Telecom เลือกใช้แพลตฟอร์ม Anthos ของ Google Cloud ในการจัดการ hybrid cloud environment ของธนาคาร เพื่อขยายฐานลูกค้าและมอบประสบการณ์ใช้งานที่ราบรื่น โดยโครงการนี้ยังสามารถช่วยลดค่าใช้จ่าย Total Cost of Ownership (TCO) มอบสิทธิ์การเข้าถึงบริการต่างๆ บน Google Cloud ช่วยขยายการให้บริการ digital financial service
บนแอปพลิเคชันอย่าง AB Ditizen 

“ในโครงการนี้ ABBANK ร่วมมือกับ Google Cloud ผู้นำเสนอแพลตฟอร์มเทคโนโลยีระดับโลก และ Cloud Ace Co., Ltd. - CMC Telecom ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ในการสร้าง cloud environment ที่แข็งแกร่งพร้อมคุณสมบัติที่หลากหลาย เพื่อสร้างและพัฒนาการให้บริการแอปพลิเคชันแก่ลูกค้าของเราได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในตลาด เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า และสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของเรา” Mr. Tran Viet Thang, Head of Technology Division of ABBANK

“ตลอดกระบวนการให้คำปรึกษาและออกแบบโซลูชันสำหรับธุรกิจในอุตสาหกรรมบริการทางการเงิน การเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการและการรักษาความปลอดภัยเป็นสองมาตรฐานที่ธนาคารยึดถือเสมอมา Cloud Ace Co., Ltd. ในฐานะผู้ให้บริการ Google Cloud Managed Services จึงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุน ABBANK ตลอดกระบวนการดำเนินงาน พร้อมการฝึกอบรมความรู้เพิ่มพูนทักษะแก่ software engineer”Mr. Pham Van Tuyen, Managing Director of Cloud Ace

“CMC Telecom เข้าใจข้อกำหนดและเป้าหมายของ ABBANK ในฐานะการเป็น strategic partner มาหลายปี จึงได้รับความนิยมจากลูกค้าที่ต้องการสร้างความก้าวหน้าให้กับเส้นทางสู่ digital transformation ของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าจากอุตสาหกรรมการเงินและธนาคาร ซึ่ง CMC Telecom ยังทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยีรายใหญ่ที่มีความเป็นมืออาชีพ ทำให้ลูกค้าของเราได้รับบริการที่คุ้มค่าที่สุด" Mr. Dang Tung Son, DCEO/CMO of CMC Telecom

“การเลือก Google Cloud เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มคลาวด์ร่วมกับ Cloud Ace Co., Ltd. และ CMC Telecom ของ ABBANK แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการใช้เทคโนโลยีในระดับองค์กรที่เปิดกว้างและปลอดภัย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการได้จากทุกที่ทุกเวลา ซึ่ง hybrid cloud ยังช่วยธนาคารเพิ่มความสามารถการวิเคราะห์ในเชิงลึก ทำให้เข้าใจลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการนำ microservices architecture มาปรับใช้เพื่อส่งมอบแอปพลิเคชันและบริการที่ทันสมัย เราพร้อมสนับสนุนและผลักดัน ABBANK สู่เป้าหมายการเป็น digital bank ในอนาคต” Ms. Malis Selamat, Country Director, Vietnam and Philippines, Google Cloud

 เกี่ยวกับ An Binh Commercial Joint Stock Bank (ABBANK)

ABBANK ก่อตั้งขึ้นในปี 1993 - ปัจจุบัน โดยมีส่วนร่วมในตลาดการเงินของเวียดนามในฐานะแบรนด์ธนาคารที่เป็นมิตรและมีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมการบริการทางการเงินของเวียดนาม ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มผู้ถือหุ้นในประเทศ การไฟฟ้าเวียดนาม (EVN) และ strategic partner ในต่างประเทศ อย่าง Maybank ธนาคารกลุ่มธุรกิจการเงินระหว่างประเทศ (International Finance Corporation: IFC) ของประเทศมาเลเซีย

ABBANK มีคติดำเนินงานที่ว่า "Give solutions - Get smiles"

 เกี่ยวกับ Cloud Ace Company Limited – Google Cloud Managed Services Provider (MSP)

Cloud Ace Co., Ltd. เป็นผู้ให้บริการครบวงจรและเป็น Managed Service Provider (MSP) พาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการของ Google Cloud มีสำนักงานใหญ่ในญี่ปุ่นและอีก 9 ประเทศในภูมิภาคเอเซีย โดยสาขาเวียดนามก่อตั้งขึ้นในปี 2018 และเป็นรายแรกในเวียดนามที่ได้รับการรับรองในฐานะ Premier Partner, Managed Services Provider (MSP) และ Authorized Training Partner จาก Google Cloud และจากการให้บริการออกแบบ ให้คำปรึกษา และปรับใช้โซลูชันของ Google Cloud มาอย่างยาวนาน Cloud Ace Co., Ltd. จึงมีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งในเส้นทางสู่ digital transformation ของธุรกิจจำนวนมากในอุตสาหกรรมต่างๆ มากมาย

 เกี่ยวกับ Google Cloud

Google Cloud พร้อมสนับสนุนลูกค้าในการก้าวสู่โลกของ Digital Transformation นำเสนอโซลูชันและมอบประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งลูกค้ามากกว่า 200 ประเทศ เริ่มหันมาใช้ Google Cloud ในฐานะ partner ที่เชื่อถือได้เพื่อกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจ

■ สอบถามข้อมูล

Cloud Ace Ltd. ฝ่ายวางแผนธุรกิจ และประชาสัมพันธ์

E-mail:th@cloud-ace.com

※Google Cloud เป็นเครื่องหมายการค้าของ Google LLC.
.