บริษัทแม่ของ Cloud Ace (Yoshidumi Holdings) จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Marubeni Corporation เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจด้วย Google Cloud ในยุคดิจิทัล


บริษัทแม่ของ Cloud Ace (Yoshidumi Holdings) จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Marubeni Corporation เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจด้วย Google Cloud ในยุคดิจิทัล

จากซ้าย คุณอาเบะ กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายข้อมูล และทรัพยากรของ Marubeni Corporation ; คุณฮิราเตะ ผู้แทนฝั่ง Google Cloud Japan, LLC; คุณโยชิดูมิ CEO ของ Yoshidumi HD

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2021 บริษัทแม่ของ Cloud Ace Inc., Yoshidumi Holdings Inc. (สำนักงานใหญ่: เมืองชิโยดะ กรุงโตเกียว ประธานและซีอีโอ: อะยาโตชิ โยชิดูมิ ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า Cloud Ace) ได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Marubeni Corporation (Marubeni) เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจด้วย Google Cloud ทั้งในตลาดญี่ปุ่นและต่างประเทศ

Marubeni Corporation (Marubeni) และ Yoshidumi Holdings, Inc. (Yoshidumi HD) ลงนามในข้อตกลงร่วมทุนและเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อร่วมมือรองรับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล (Digital Transformation) ด้วย Google Cloud เพื่อขยายตลาดในยุคดิจิทัล ทั้งในและต่างประเทศ

โดยมีวัตถุประสงค์หลักในความร่วมมือ 3 ประการ ดังนี้

1. ให้บริการ managed service ที่มีคุณภาพและเสถียรภาพยิ่งขึ้นกว่าที่เคย

2. ขยายโปรเจ็คใน Public cloud และการลงทุนไปยังตลาดต่างประเทศ

3. แลกเปลี่ยนทรัพยากรส่วนบุคคลระหว่างทั้งสองบริษัท


โดยการมุ่งเน้น managed service เป็นหลักในวัตถุประสงค์แรกจากสามประการ และ Cloud Ace จะช่วยยกระดับบริการที่พวกเขามอบให้ในฐานะผู้ให้บริการ Google Cloud Managed Service (MSP) ให้กับลูกค้าในวงกว้างยิ่งขึ้น โดยร่วมมือกับทั้งบริษัท Marubeni, Marubeni Information Systems Co., Ltd. และบริษัท I2ts, Inc. ที่จัดให้ไม่จำกัดเฉพาะระบบที่ Cloud Ace ได้ใช้ในอดีตเพื่อการพัฒนา เพื่อให้บริการที่มีคุณภาพ เชื่อถือได้ และมีเสถียรภาพในแง่ของการดำเนินงานและการบำรุงรักษา

และวัตถุประสงค์ที่สอง การขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศ โดยทั้งสองบริษัทจะสามารถให้บริการ SI ที่มีคุณภาพจาก Cloud Ace ในประเทศและภูมิภาคต่างๆ ได้มากกว่าที่เคย ผ่านการร่วมมือกับเครือข่ายทั่วโลกของ Marubeni ล้วนแต่มีประโยชน์มากมายสำหรับการขยายตัวทั่วโลกในครั้งนี้ Cloud Ace จะสร้างความสำเร็จที่หลากหลายมากขึ้นให้ต่อเนื่อง ด้วยการปรับปรุงเทคโนโลยี คุณภาพการบริการ และการปรับตัวให้เข้ากับทุกธุรกิจในระดับโลก

นอกจากนี้ วัตถุประสงค์ที่สาม คือ การแลกเปลี่ยนทรัพยากรบุคคลระหว่างทั้งสองบริษัท การดำเนินการนี้ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าของพนักงานในทั้งสองบริษัท โดยการนำทักษะและความเชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องมารวมกัน การแลกเปลี่ยนนี้ จะมีประสิทธิภาพอย่างมากในการเร่งการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่เชี่ยวชาญในดิจิทัล ซึ่ง Marubeni กำลังส่งเสริม อีกทั้งยังลดเวลาชะลอตัวของธุรกิจและพันธมิตรทางธุรกิจ ด้วยความร่วมมือกับ Dolbix Consulting Inc. ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจของ Marubeni ทำให้ Cloud Ace สามารถส่งมอบโปรเจ็คที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าได้


ทั้งนี้ การเป็นพันธมิตรในธุรกิจถือเป็นโอกาสที่สำคัญสำหรับทั้งสองบริษัทในการใช้ประโยชน์จากจุดแข็ง เพื่อสนับสนุนการเติบโตระยะกลางถึงระยะยาว Marubeni และ Yoshizumi HD มุ่งมั่นที่สานต่อและเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงยุคดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพในธุรกิจต่างๆ ที่ Marubeni ดำเนินการอยู่ทั่วโลก โดยใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ของ Yoshizumi HD ทางดิจิทัลด้วย Google Cloud

ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้อง:
การดำเนินการตามข้อตกลงทุนและพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อส่งเสริม DX ในองค์กร (สร้างสังคมดิจิทัลที่ใช้ Google Cloud)

■ ชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการได้รับรองความเชี่ยวชาญพิเศษ

Cloud Ace ได้รับการรับรองความเชี่ยวชาญพิเศษในการจัดการข้อมูล (Data management) จาก Google Cloud

Cloud Ace ได้รับรางวัล Google Cloud Partner ที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษด้าน IoT (ระดับสากล) ปี 2020

■ เกี่ยวกับ Cloud Ace, Inc.
สำนักงานใหญ่: Japan, Tokyo, Chiyoda City, Otemachi 2-6-2
ประธานบริษัท: Makoto Aoki

เว็บไซต์:
https://www.cloud-ace.jp/
ธุรกิจ: Cloud Ace คือ cloud integrator โดยมุ่งเน้นที่ Google Cloud โดยเฉพาะ และให้บริการ one-stop services เช่น การวางแผนรวบรวมระบบ การดำเนินการ และการบำรุงรักษาระบบ ในฐานะ Google Cloud Managed Service Provider Cloud Ace นำเสนอบริการสนับสนุนทางเทคนิค การให้คำปรึกษา การพัฒนาระบบ และการฝึกอบรมที่เทรนเนอร์ที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการใน 4 พื้นที่ และ 7 สาขาทั่วเอเชีย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการทางดิจิทัลจากบริษัท ร่วมกับพาร์ทเนอร์กว่า 120 ราย


■ เกี่ยวกับ Yoshidumi Holdings, Inc.
สำนักงานใหญ่:Japan, Tokyo, Chiyoda City, Otemachi 2-6-2
ประธานบริษัท: Ayatoshi Yoshidumi
เว็บไซต์: https://www.yoshidumi.co.jp/
ธุรกิจ: Yoshidumi Holdings เป็นบริษัทแม่ของ Cloud Ace, Inc. ซึ่งเป็น Google Cloud Premier Partner และ Google Maps Platform Partner ที่ให้การสนับสนุนแบบครบวงจรสำหรับการใช้งาน การดำเนินงาน และการบำรุงรักษา Google Cloud มากประสบการณ์ในการพัฒนาระบบและแอปพลิเคชันที่ใช้ Google Cloud

■ สอบถามข้อมูล

Cloud Ace Ltd. ฝ่ายวางแผนธุรกิจ และประชาสัมพันธ์

E-mail:th@cloud-ace.com

※Google Cloud และ Google Cloud Platform เป็นเครื่องหมายการค้าของ Google LLC


.