จาก Bard สู่ Gemini


จาก Bard สู่ Gemini

เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา Google ได้สร้างความฮือฮาในโลกของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ด้วยการเปิดตัว Bard ให้ผู้คนทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์ Chat Generative AI ล้ำสมัย ที่ไม่ว่าช่วยค้นหาข้อมูลตามเนื้อหาต่างๆ แก้ไขข้อบกพร่องโค้ด ระดมความคิดทางธุรกิจใหม่ๆ หรือสร้างภาพที่น่าดึงดูด ขณะนี้ Bard ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Gemini (เจมินาย) อย่างเป็นทางการ พัฒนาความสามารถต่อยอดเพื่อเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Google ในการพัฒนา AI ให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น ใช้งานง่าย มีประสิทธิภาพ และเข้าถึงได้สำหรับทุกคน 


โดยสามารถเข้าถึงได้ผ่าน gemini.google.com และสามารถตอบโต้กับ Gemini ได้ด้วยโมเดลรุ่น Pro 1.0 รองรับกว่า 40 ภาษาและมากกว่า 40 ประเทศ อีกทั้ง Google ยังเตรียมปล่อยให้ผู้ใช้งานเข้าถึง Gemini Advanced และใช้งาน Gemini ได้ทุกที่ทุกเวลาบน Android และ iOS 

จาก Bard สู่ Gemini 

1. สัมผัสประสบการณ์ AI สุดล้ำกับ Gemini Advanced

    2. ขยายขีดความสามารถ Gemini สู่ทุกผลิตภัณฑ์

    2.1 Google Workspace

    2.2 Google Cloud 

    3. ใช้งาน Gemini ง่ายขึ้นได้ทุกที่และทุกเวลา

    1. สัมผัสประสบการณ์ AI สุดล้ำกับ Gemini Advanced

    ด้วย Gemini Advanced ที่ขับเคลื่อนด้วยโมเดล Ultra 1.0 จะมอบประสบการณ์ที่ต่างออกไปจากเดิมด้วยความสามารถเหนือชั้นในงานที่ซับซ้อนด้านการคิด วิเคราะห์ ตีความคำสั่ง เขียนโค้ดและการทำงานร่วมกันทางด้าน Creative ที่ยกระดับไปอีกขั้น โดยสามารถใช้เป็นผู้ช่วยเขียนโค้ดหรือที่ปรึกษาส่วนตัว ปรับการใช้งานตามสไตล์การเรียนรู้ของผู้ใช้ โดย Gemini จะยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้ใช้เข้าถึงความสามารถที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันสามารถรองรับภาษาอังกฤษและจะเพิ่มภาษาอื่นๆ ตามมาในอนาคต

    Gemini Advanced กับโมเดล Ultra 1.0

    สัมผัสประสบการณ์ Gemini Advanced ได้แล้ววันนี้ เพียงสมัครสมาชิก Google One AI Premium ในราคา 750 บาท/เดือน (ยังไม่มีแพ็กเกจรายปี) พร้อมรับพื้นที่เก็บข้อมูล 2TB ที่เป็นสิทธิประโยชน์พื้นฐานและสามารถทดลองใช้ฟรีใน 2 เดือน โดยสมาชิก AI Premium จะสามารถใช้ Gemini ใน Gmail, Google Docs, Google Slides, Google Sheets และอื่นๆ อีกมากมายได้เร็วๆ นี้

    สัมผัส Gemini Advanced ในราคา 750 บาท/เดือน

    นอกจากนี้ Google ยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของข้อมูลอย่างเข้มงวด เพื่อจำกัดเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม มีการนำหลักการ AI Principles มาบูรณาการเข้ากับผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่แรกเริ่มก่อนเปิดตัว Gemini Advanced รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถอ่านได้ใน Gemini Technical Report ฉบับปรับปรุงใหม่

    2. ขยายขีดความสามารถ Gemini สู่ทุกผลิตภัณฑ์

    โมเดล AI ของ Gemini กำลังขยายการใช้งานไปยังผลิตภัณฑ์ที่ผู้คนและธุรกิจใช้กันทุกวัน มอบประสบการณ์การทำงานที่ราบรื่น มีประสิทธิภาพ และสร้างสรรค์มากขึ้น ดังนี้

    • Google Workspace : ปัจจุบันมีผู้คนกว่า 1 ล้านคนใช้ฟีเจอร์ต่างๆ จาก AI ของ Google มากมายอย่าง ' Help me write' เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ผ่าน Duet AI โดยจะเปลี่ยนชื่อเป็น Gemini for Workspace และในเร็วๆ นี้ ผู้ใช้งานแพ็กเกจ Google One AI Premium จะสามารถใช้ Gemini ใน Gmail, Google Docs, Googl Sheets, Google Slides และ Google Meet ได้
    • Google Cloud : สำหรับผู้ใช้งานระบบคลาวด์ Duet AI ก็จะเปลี่ยนเป็น Gemini ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าเช่นกัน ซึ่ง Gemini จะช่วยองค์กรต่างๆ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ช่วย Developer เขียนโค้ดได้เร็วขึ้น ช่วยองค์กรป้องกันตัวเองจากการโจมตีทางไซเบอร์ พร้อมด้วยสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย

    3. ใช้งาน Gemini ง่ายขึ้นได้ทุกที่และทุกเวลา

      เข้าถึง Gemini ได้ง่ายกว่าที่เคย! ข่าวดีสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานบนมือถือ วันนี้ Google เปิดตัวประสบการณ์ใหม่กับ Gemini ที่พร้อมใช้งานทั้งบน Android และ iOS (ผ่านแอป Google) ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์ พูด หรือแนบรูปภาพเพื่อขอความช่วยเหลือในหลากหลายรูปแบบและเป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็น

      • ถ่ายรูปยางแบนแล้วต้องการวิธีแก้ไข ✅

      • สร้างภาพประกอบงานเลี้ยงอาหารเย็น ✅

      • ขอคำแนะนำในการเขียนข้อความสำคัญ ✅

      3.1 Gemini บน Android :

      สามารถดาวน์โหลดแอป Gemini หรือเปิดใช้งานผ่าน Google Assistant สามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ ไม่ว่าจะกดปุ่มเปิดเครื่อง ปัดมุมหน้าจอ (เฉพาะรุ่น) หรือพูดว่า 'Hey Google'
      สามารถใช้ฟีเจอร์เสียงของ Google Assistant รวมถึงการตั้งเวลา การโทรออก การควบคุมอุปกรณ์ Smart Home และการรองรับอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต

      3.2 Gemini บน iOS :
      พร้อมใช้งานผ่านแอป Google ในอีกไม่กี่สัปดาห์ เพียงแตะสัญลักษณ์ Gemini และเริ่มพูดคุย เพิ่มพลังความคิดสร้างสรรค์ สร้างภาพประกอบ ปรับปรุงโพสต์บนโซเชียล หรือแม้แต่แพลนเดทสุดพิเศษ และจะสามารถใช้ Gemini ในหลายประเทศมากขึ้นใน ภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น และเกาหลี โดยมีแผนที่จะรองรับภาษาและประเทศอื่นๆ เพิ่มเติม

      พลาดไม่ได้ ! กับแคมเปญ

      Bring Gemini to your business with Cloud Ace

      หากคุณกำลังสนใจเริ่มต้นใช้งาน Generative AI แต่ไม่รู้เริ่มต้นอย่างไรดี ทดลองใช้งาน Generative AI ฟรี! ใน 1 เดือน กับ Cloud Ace Thailand เพื่อขับเคลื่อนโอกาสใหม่ๆ ในการทำธุรกิจ

      Power of AI is in your hands!

      หากคุณต้องการคำปรึกษา Cloud Ace Thailand พร้อมให้บริการที่จะสนับสนุนคุณตั้งแต่ การให้คำปรึกษา จนถึงการออกแบบระบบ ติดตั้งระบบ ย้ายระบบ ในฐานะ Google Cloud Partner ที่มีความเชี่ยวชาญ และได้รับรางวัล Google Cloud Partner of the year 4 ปีติดต่อกัน และได้รับรางวัล '2023 Google Cloud Sales Partner of the Year for Southeast Asia' ที่ผ่านมา

      ติดต่อเรา th_sales@cloud-ace.com

      .
      .